പരിച്ഛേദിത
നാല് വയസ്സായിരുന്നു അന്നെനിക്ക്
അമ്മയും മൂത്ത ചേച്ചിയും കൂടി
ഒരു ഗൂഢാലോചനയുടെ ബാക്കിപത്രം പോലെ
അങ്ങോട്ട് കൊണ്ടുപോകുമ്പോള്.
അമ്മയുടെ മുഖം
ഒട്ടകത്തിന്റേതുപോലെ നിര്വ്വികാരമായിരുന്നു.
ചേച്ചി ഇടയ്ക്കിടയ്ക്ക്
സഹതാപം പുരട്ടിയ
ചെറിയ ചെറിയ നോട്ടങ്ങള്
എന്റെനേര്ക്കയച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു.
കരിങ്കല്ലില് കണ്ണുകള് തുളച്ചപോലെ
കടുപ്പമുള്ള മുഖവുമായി ഒരാള്,
സ്ത്രീയോ പുരുഷനോ എന്ന്
തിരിച്ചറിയാത്ത ഭാവവും വേഷവും,
സഹായികളായി
മദ്ധ്യവയസ്കരായ രണ്ടു രൂപങ്ങളും.
എല്ലാവരും കുറ്റിക്കാടുകള് കടന്ന്
ഒരു വെളിമ്പുറത്തെത്തി നിന്നു.
അമ്മ (?) നിലത്തിരുന്ന്
എന്റെരണ്ടു കൈകളും
പിന്നിലേക്ക് ചേര്ത്തുപിടിച്ചു
മടിയില് ബലമായിക്കിടത്തി
വലത്തേ മുട്ടുകാല്
നെഞ്ചില് കയറ്റിവച്ചു.
സഹായികള് എന്റെ തുടകള്
ബലമായി പിടിച്ചകറ്റി.
(ചിലപ്പോള് കടുത്തും ചിലപ്പോള് അലിഞ്ഞും
മൂകസാക്ഷിയായി ചേച്ചി )
ഒടിച്ചെടുത്ത കൂര്ത്തമുള്ളുകള്
അകറ്റിയ തുടകള്ക്കിടയിലേക്ക്*.
നൂറ്റാണ്ടുകള്ക്കപ്പുറം,അനേകജന്മങ്ങള്ക്കപ്പുറം
എന്നില്നിന്നൊരു നിലവിളി
വാപൊത്തിയ കൈത്തലങ്ങള്ക്കും
പഴന്തുണിത്തുണ്ടുകള്ക്കും
ഇടയില് കുരുങ്ങിയ
പെണ്തലമുറകളുടെ നിലവിളി ....
ഇരുണ്ട ഗുഹാമുഖങ്ങളില്നിന്ന്
ചീറ്റിയൊഴുകുന്ന ചുടുചോര,
മറയുന്ന ബോധത്തിന്റെ മിന്നലുകള്ക്കിടയില്.
ഭദ്രമായി തുന്നിച്ചേര്ക്കപ്പെട്ട
മെരുക്കപ്പെട്ട പെണ്ണായി മാറി ഞാന്!
വിവാഹരാത്രിയില്
തുന്നിക്കെട്ടിന്റെ ചരടുകള്
ഭേദിക്കുന്ന ചടങ്ങിന്
ഭര്ത്താവ് കാര്മ്മികനും
ചോരത്തുള്ളികള് അഭിഷേകതീര്ഥവുമായി.
കിട്ടിയ ചരക്കിന്റെ
പുതുമയില് അഭിമാനിക്കുന്ന
തൃപ്തിനിറഞ്ഞ അയാളുടെ കച്ചവടമുഖം
ബാധയായി എന്നെ ആവേശിച്ചു.
ഒറ്റക്കൊമ്പില് ചോരപുരണ്ട കൊലയാന
എന്റെ സ്വപ്നങ്ങളില്
ചിഹ്നം വിളിച്ചു.
കാലുകള് അടുപ്പിച്ചുവച്ച്
മാന്യമായി നടക്കാന്
ഇനിയും കഴിയാത്തവിധം
'അത്' എന്റെ തുടകള്ക്കിടയില്
ഇപ്പോഴും ഉള്ളതുപോലെ .........
*സൊമാലിയ പോലെയുള്ള ചില ആഫ്രിക്കന് രാജ്യങ്ങളില് പെണ്കുട്ടികളുടെ ഭഗാധരങ്ങള് ഛേദിച്ചുകളഞ്ഞ് യോനീമുഖം തുന്നിച്ചേർക്കുന്ന ദുരാചാരം ഇപ്പോഴും നിലവിലുണ്ട്. കന്യകാത്വം നിലനിർത്താനാണ് ഈ പ്രാകൃത ശസ്ത്രക്രിയ . വളരെ അപരിഷ്കൃതമായ രീതിയിൽ മുള്ളുകൾ കൊണ്ടും മറ്റുമാണ് അത് ചെയ്തുവരുന്നത്. അയാൻ ഹിർസി അലിയുടെ 'ഇൻഫിഡൽ മൈ ലൈഫ്' എന്ന പുസ്തകത്തിൽ ഈ രംഗം പരാമർശിക്കപ്പെടുന്നുണ്ട്.'ഫീമെ യിൽ സർക്കംസിഷൻ' എന്നാണ് ഇതറിയപ്പെടുന്നത്.
(ഡിസംബർ 2014)
നാല് വയസ്സായിരുന്നു അന്നെനിക്ക്
അമ്മയും മൂത്ത ചേച്ചിയും കൂടി
ഒരു ഗൂഢാലോചനയുടെ ബാക്കിപത്രം പോലെ
അങ്ങോട്ട് കൊണ്ടുപോകുമ്പോള്.
അമ്മയുടെ മുഖം
ഒട്ടകത്തിന്റേതുപോലെ നിര്വ്വികാരമായിരുന്നു.
ചേച്ചി ഇടയ്ക്കിടയ്ക്ക്
സഹതാപം പുരട്ടിയ
ചെറിയ ചെറിയ നോട്ടങ്ങള്
എന്റെനേര്ക്കയച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു.
കരിങ്കല്ലില് കണ്ണുകള് തുളച്ചപോലെ
കടുപ്പമുള്ള മുഖവുമായി ഒരാള്,
സ്ത്രീയോ പുരുഷനോ എന്ന്
തിരിച്ചറിയാത്ത ഭാവവും വേഷവും,
സഹായികളായി
മദ്ധ്യവയസ്കരായ രണ്ടു രൂപങ്ങളും.
എല്ലാവരും കുറ്റിക്കാടുകള് കടന്ന്
ഒരു വെളിമ്പുറത്തെത്തി നിന്നു.
അമ്മ (?) നിലത്തിരുന്ന്
എന്റെരണ്ടു കൈകളും
പിന്നിലേക്ക് ചേര്ത്തുപിടിച്ചു
മടിയില് ബലമായിക്കിടത്തി
വലത്തേ മുട്ടുകാല്
നെഞ്ചില് കയറ്റിവച്ചു.
സഹായികള് എന്റെ തുടകള്
ബലമായി പിടിച്ചകറ്റി.
(ചിലപ്പോള് കടുത്തും ചിലപ്പോള് അലിഞ്ഞും
മൂകസാക്ഷിയായി ചേച്ചി )
ഒടിച്ചെടുത്ത കൂര്ത്തമുള്ളുകള്
അകറ്റിയ തുടകള്ക്കിടയിലേക്ക്*.
നൂറ്റാണ്ടുകള്ക്കപ്പുറം,അനേകജന്മങ്ങള്ക്കപ്പുറം
എന്നില്നിന്നൊരു നിലവിളി
വാപൊത്തിയ കൈത്തലങ്ങള്ക്കും
പഴന്തുണിത്തുണ്ടുകള്ക്കും
ഇടയില് കുരുങ്ങിയ
പെണ്തലമുറകളുടെ നിലവിളി ....
ഇരുണ്ട ഗുഹാമുഖങ്ങളില്നിന്ന്
ചീറ്റിയൊഴുകുന്ന ചുടുചോര,
മറയുന്ന ബോധത്തിന്റെ മിന്നലുകള്ക്കിടയില്.
ഭദ്രമായി തുന്നിച്ചേര്ക്കപ്പെട്ട
മെരുക്കപ്പെട്ട പെണ്ണായി മാറി ഞാന്!
വിവാഹരാത്രിയില്
തുന്നിക്കെട്ടിന്റെ ചരടുകള്
ഭേദിക്കുന്ന ചടങ്ങിന്
ഭര്ത്താവ് കാര്മ്മികനും
ചോരത്തുള്ളികള് അഭിഷേകതീര്ഥവുമായി.
കിട്ടിയ ചരക്കിന്റെ
പുതുമയില് അഭിമാനിക്കുന്ന
തൃപ്തിനിറഞ്ഞ അയാളുടെ കച്ചവടമുഖം
ബാധയായി എന്നെ ആവേശിച്ചു.
ഒറ്റക്കൊമ്പില് ചോരപുരണ്ട കൊലയാന
എന്റെ സ്വപ്നങ്ങളില്
ചിഹ്നം വിളിച്ചു.
കാലുകള് അടുപ്പിച്ചുവച്ച്
മാന്യമായി നടക്കാന്
ഇനിയും കഴിയാത്തവിധം
'അത്' എന്റെ തുടകള്ക്കിടയില്
ഇപ്പോഴും ഉള്ളതുപോലെ .........
*സൊമാലിയ പോലെയുള്ള ചില ആഫ്രിക്കന് രാജ്യങ്ങളില് പെണ്കുട്ടികളുടെ ഭഗാധരങ്ങള് ഛേദിച്ചുകളഞ്ഞ് യോനീമുഖം തുന്നിച്ചേർക്കുന്ന ദുരാചാരം ഇപ്പോഴും നിലവിലുണ്ട്. കന്യകാത്വം നിലനിർത്താനാണ് ഈ പ്രാകൃത ശസ്ത്രക്രിയ . വളരെ അപരിഷ്കൃതമായ രീതിയിൽ മുള്ളുകൾ കൊണ്ടും മറ്റുമാണ് അത് ചെയ്തുവരുന്നത്. അയാൻ ഹിർസി അലിയുടെ 'ഇൻഫിഡൽ മൈ ലൈഫ്' എന്ന പുസ്തകത്തിൽ ഈ രംഗം പരാമർശിക്കപ്പെടുന്നുണ്ട്.'ഫീമെ യിൽ സർക്കംസിഷൻ' എന്നാണ് ഇതറിയപ്പെടുന്നത്.
(ഡിസംബർ 2014)
No comments:
Post a Comment